Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Tin Tức: Trung Quốc Cho Xe Bọc Thép Tới Đảo Hải Nam

Tin tức: Trung Quốc cho xe bọc thép và máy bay tới đảo Hải Nam (Trung Quốc) tin tức được cập nhật trên báo Want China Times.

Theo tin tức từ Want China Times đưa tin, hàng loạt máy bay chiến đấu J-10, máy bay vũ trang hạng nặng WZ-10, xe tăng lội nước 63A, xe chở tên lửa chống tăng, xe chỉ huy bọc thép đã được tập kết tại cảng Tú Anh, thành phố Hải Khẩu, thuộc tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.
Tin tức: Tân Hoa Xã ngày 28/5 đưa tin, sau nhiều cuộc đối đầu với các tàu chiến và máy bay Mỹ ở Biển Đông, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) quyết định biểu dương lực lượng và chứng minh sức mạnh quân sự trước mắt những người dân sống trên đảo Hải Nam.

Tin Tức trong ngày: Trung Quốc cho máy bay, xe bọc thép tới đảo Hải Nam

Theo tin tức đưa tin thì trước đó, hôm 11/5, tàu chiến Mỹ USS Fort Worth đã bị một tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường của Trung Quốc bám theo trong vùng biển gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hôm 20/5, một chiếc máy bay tuần tra P-8 của Hải quân Mỹ lại bị Hải quân Trung Quốc cảnh báo liên tiếp 8 lần trong khi đang thực hiện chuyến bay nhằm giám sát hoạt động xây dựng, cải tạo đảo nhân tạo (trái phép) của Bắc Kinh tại biển Đông.
Tin tức được nhận định thì hành động này của Trung Quốc gây căng thẳng cho mối quan hệ với Washington, cũng như với các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Theo tin tức Thời báo Hoàn Cầu sau đó tuyên bố rằng Trung Quốc đã sẵn sàng cho một cuộc chiến nếu Mỹ hoặc bất kỳ quốc gia nào tiếp tục yêu cầu Bắc Kinh từ bỏ hoạt động cải tạo (trái phép) các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Bắc Kinh cũng nói rằng không có bất kỳ quốc gia nào, kể cả Mỹ, có thể ngăn cản sự bành trướng của nước này ở biển Đông. Việc triển khai các hệ thống vũ khí tối tân ở Hải Nam được cho là một động thái chính trị nhằm cho thấy Trung Quốc đã sẵn sàng cho bất kỳ cuộc đối đầu quân sự nào. Theo báo tin tức Want China Times.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét