Thứ Tư, 13 tháng 5, 2015

Công Ty Cổ Phần Cấp Nước Nhà Bè Nói Gì Về Chuyện Đồng Hồ Nước

Công ty cổ phần cấp nước Nhà Bè nói gì về vụ việc đồng hồ nước mới kèm theo hóa đơn tiền nước tăng gấp 150 lần bình thường của gia đình bác Phạm Hiếu Nghĩa sống tại số nhà 243/31A Tôn Đản, P.15, Q.4, TP.HCM.

Sự việc thay đồng hồ đo nước mới tiền nước tăng đột biến của gia đình nhà bác Nghĩa được phát hiện khi bác đọc báo có bài “Hóa đơn tiền nước tăng chóng mặt” (11-6), bác Nghĩa phản ảnh tình trạng này cũng đang xảy ra với gia đình bác.
Vì thay mới dong ho nuoc khi sự chênh lệch số tiền nước tháng 4-2012 lên tới 7,7 triệu đồng trong khi những tháng trước đó chỉ khoảng 50.000 đồng/tháng dấy lên nghi ngờ của dân mạng.

Nhà Bác Nghĩa Thay Đồng Hồ Đo Nước Mới Đồng Thời Số Tiền Nước Tăng

Bác Nghĩa cho biết gia đình bác dùng nước rất tiết kiệm. Mỗi tháng bác chỉ dùng 8m3 đến 9m3, tháng cao nhất là 11m3. Đến đầu tháng 3-2012, sau khi thay Đồng Hồ Đo Nước thì tháng tiếp theo số lượng nước qua đồng hồ nước tăng đến 623m3 dù các sinh hoạt vẫn bình thường. Tính ra số tiền nước bác Nghĩa phải đóng hơn 7,7 triệu đồng.

Thời gian sau lượng nước qua đồng hồ đo nước trở lại bình thường trong 18 ngày là từ ngày 12 đến 30-5, đo được 5m3. Sự việc không dùng lại có thế, từ ngày 31-5 đến 3-6 là vào bốn ngày, bác Nghĩa phát hiện lượng nước qua đồng hồ đo nước sạch lại tăng đột biến đến 75m3. Quá bức xúc, bác Nghĩa đã nộp đơn yêu cầu Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè xem xét thì được hướng dẫn đưa đồng hồ đo lưu lượng nước đi kiểm định. Điều ngạc nhiên là kết quả kiểm định của Công ty cổ phần Cơ khí công trình cấp nước chứng nhận đồng hồ đo nước đạt yêu cầu về đo lường.

Theo biên bản kiểm tra ngày 15-5, nhân viên Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè khóa van nước thì đồng hồ nước không quay. Điều này chứng tỏ không có hiện tượng rò rỉ qua đường ống bên trong. Mặt khác, bồn nước bằng nhựa nhà bác Nghĩa được âm dưới đất, xung quanh bồn nhựa được xây tường kỹ lưỡng.

“Nếu nước rò rỉ qua bồn này thì cũng tràn lên ngập nhà và nếu rò rỉ thì số lượng nước tăng liên tục chứ không xảy ra hai lần tăng đột biến như vậy được. Rõ ràng đồng hồ đo nước có vấn đề” - bác Nghĩa nhận định.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Chí Thiện, phó giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè, cho rằng kết quả kiểm định đồng hồ đo nước đã đạt yêu cầu đo lường nên chỉ được giải quyết theo hướng tính giá thấp nhất là 4.800 đồng/m3 đối với hộ khó khăn, còn nếu phát hiện rò rỉ đường ống sau đồng hồ đo nước sạch sẽ tính mức giá 9.200 đồng/m3. Ông Thiện cho biết ngày 14-6 đã cho nhân viên xuống kiểm tra đường ống nước nhà bác Nghĩa một lần nữa rồi sẽ đưa ra hướng xử lý.

Qua câu chuyện nhà bác nghĩa chúng ta rút ra một điều là nên chọn loại đồng hồ đo nước chính hãng, phù hợp với công trình thi công để đảm bảo chống chộm, chính xác tuyệt đối. Như đồng hồ kent, đồng hồ zenner...
Tham khảo đồng hồ nước giá rẻ tại Hawaco.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét