Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Giáo dục: Có Phải càng cao càng dễ thất nghiệp?

Theo ý kiến của báo Giáo dục Viện trưởng Viện công nghệ lao động và xã hội - Đào vinh quang, lý do số lượng cần lao thất nghiệp vẫn cao do nền kinh tế nước ta quý I tăng trưởng chậm, phổ biến ngành kinh tế giảm nhu cầu lao động.

Doc bao giao duc: Quý I/2016, trong số hơn một,07 triệu người trong độ tuổi cần lao còn thất nghiệp với tới 41,1% người sở hữu chuyên môn kỹ thuật cao.

Chiều ngày 26/5, Bộ lao động, Giáo dục, thương binh và phố hội phối hợp mang Tổng cục Con số doanh nghiệp hội thảo công bố "Bản tin cập nhật thị phần cần lao Việt Nam số 9, quý I/2016".

Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi hội thảo.
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi hội thảo.

Theo bản tin của báo Giao duc, số người thất nghiệp trong quý I/2016 là một,0723 ngàn người, tăng thêm 20,7 nghìn người so mang quý IV năm 2015. Trong chậm triển khai, lực lượng tuổi teen (15 – 24 tuổi) chiếm 50,4% tổng số người thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp của tuổi teen đô thị, thanh niên với trình độ ĐH là 10,2% và 19,6%. Tỷ lệ thất nghiệp của nam giới và khu vực nông thôn lại vẫn ở mức cao tà tà 2,50% và một,3%.

Bộ cần lao, Thương binh và phường hội, Đọc báo giáo dục cũng chỉ ra, trong tổng số hơn 1,07 triệu lao động thất nghiệp, mang đến 441,1 ngàn người có chuyên môn kĩ thuật chiếm 41,1%. Trong chậm triển khai, sở hữu 190,9 ngàn người sở hữu trình độ đại học trở lên, 118,9 ngàn người mang trình độ cao đẳng giỏi, 10 nghìn người mang trình độ cao đẳng nghề, 60,2 ngàn người mang trình độ trung cấp giỏi, 17,5 nghìn người có trình độ trung cấp nghề...

Theo ý kiến của báo Giáo dục Viện trưởng Viện công nghệ lao động và xã hội - Đào vinh quang, lý do số lượng cần lao thất nghiệp vẫn cao do nền kinh tế nước ta quý I tăng trưởng chậm, phổ biến ngành kinh tế giảm nhu cầu lao động. đồng thời, hiện trạng đa dạng lao động với chuyên môn kỹ thuật vẫn thất nghiệp do nhu cầu tuyển dụng tại thời khắc này khá đặc biệt, các đơn vị tăng như cầu sở hữu lao động nhiều, cần lao có tay nghề rẻ nhưng lại giảm lao động mang trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Cơ cấu lao động Việt Nam lại đang lâm vào tình trạng bất cập "thừa thầy thiếu thợ".

Cơ cấu lao động Việt Nam đang lâm vào tình trạng "thừa thầy thiếu thợ"
Cơ cấu lao động Việt Nam đang lâm vào trạng thái "thừa thầy thiếu thợ"

Lý giải tình trạng cần lao thất nghiệp vẫn ở mức cao, ông Đào quang vinh, Viện trưởng Viện Viện khoa học lao động và xã hội cho biết, hơn 1 triệu lao động bị thất nghiệp là do nền kinh tế nước ta trong quý I tăng trưởng chậm, Doc Bao Giao Duc phổ thông lĩnh vực kinh tế giảm nhu cầu cần lao nên số lượng tạo việc làm cho giảm theo. cùng lúc, hiện trạng phổ biến lao động sở hữu chuyên môn công nghệ thất nghiệp trong quý I là do nhu cầu tuyển dụng tại thời điểm này hơi đặc thù. những công ty tăng nhu cầu có cần lao phổ thông, lao động có tay nghề phải chăng nhưng lại giảm cần lao với trình độ cao đẳng, đại học trở lên. Số người lao động lành nghề đang chiếm tỷ lệ quá tốt, khi mà số cần lao có trình độ đại học, cao đẳng trở lên lại quá phổ biến. đáng ra, thì tỷ lệ này phải là ngược, trình độ đại học phải vững mạnh theo hình chóp, trình độ càng cao thì phải chiếm giữ số lượng ít.

Theo báo Đọc báo giáo dục ông Vinh, để giải quyết tình trạng lao động với trình độ ĐH, CĐ thất nghiệp càng ngày càng đa dạng, lĩnh vực Doc bao giao duc đào tạo của Việt Nam cần bám sát nhu cầu của thị trường. vun đắp những chương trình huấn luyện không chỉ xuất phát từ phía nhu cầu đi học và nhu cầu đào tạo của những trường mà còn phải kết nối và bám sát với nhu cầu lao động của thị phần và công ty.
Trong quý I năm nay, số người tham dự BHXH là 12.287,5 ngàn người. tuy nhiên, tổng nợ BHXH buộc phải của các công ty tính tới ngày 31/3/2016 đã lên đến Con số 9.537,1 tỷ đồng. duyên cớ gây ra trạng thái này sở hữu quan điểm cho rằng thời điểm đầu năm, những doanh nghiệp tập kết các nguồn lực để thanh toán tiền lương, tiền thưởng Tết cho công nhân, nâng cao lương đầu năm theo chương trình của Chính phủ. song song, một lý do khác là những tổ chức vẫn chưa coi trọng đóng tiền bảo hiểm vào dịp đầu năm mà thường là đóng vào những quý sau Đó. Để khắc phục trạng thái nợ tiền BHXH, nhà nước đã mang các quy định và chế tài xử phạt cụ thể đối với những tổ chức vi phạm tiền bảo hiểm xã hội.

Nguồn: hoanhap.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét