Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Tin tuc: Án oan ông Chấn án oan có chồng oan?

Theo Tin tức: Án oan ông Chấn án oan có chồng oan? "Những lời bà Hà và cả những căn cứ bà Hà đưa ra tại phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung mới đây đều là bịa đặt, hoàn toàn sai sự thật. Rất có thể là bà Hà bị xúi giục...".

Chiều tối ngày 5/8, tin tức trao đổi với PV qua điện thoại, ông Thân Ngọc Hoạt, đại diện cho gia đình ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khẳng định và xác nhận như trên.
Theo tin tức thì ông Hoạt nói: "Ông Nguyễn Thanh Chấn và bà Thân Thị Hải (người tham gia kêu oan cho ông Chấn) vừa có đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang - PV ) gửi các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án cả ở Bắc Giang và Trung ương".


Việc cả ông Chấn, bà Hải đồng gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố bà Hà, theo ông Hoạt là do bà Hà đã tố ông Chấn là hung thủ thực sự của vụ án. Bà Hải là người chạy án cho ông Chấn và nhận được 30% số tiền bồi thường của ông Chấn (7,2 tỷ đồng- PV). Theo báo tin tức
"Nội dung của hai lá đơn tố cáo trên cho rằng, bà Hà đã bịa đặt, vu khống, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của bà Hải và ông Chấn, hành vi đó cần phải được làm rõ và xử lý nghiêm trước pháp luật" - ông Hoạt cho biết thêm.
Ông Hoạt nói lá đơn mà bà Hà đã có đơn gửi các cơ quan chức năng cho rằng bà có mối quan hệ với nạn nhân Nguyễn Thị Hoan và biết một số tình tiết liên quan đến vụ án là không đúng.
Kể cả 14 căn cứ và 8 luận điểm bà Hà đưa ra tại phiên xử Lý Nguyễn Chung đều không có cơ sở. "Một trong những căn cứ đó là bản thú tội của ông Chấn. Câu hỏi đặt ra là bà Hà lấy đâu ra bản thú tội đó vì bà Hà đâu được tiếp xúc với hồ sơ của cơ quan điều tra? Ai đó đã đứng đằng sau bà Hà để giật dây, xúi giục?"- ông Hoạt đặt câu hỏi.
Lời khai chấn động
Trước đó, tin tức với tư cách là nhân chứng mới, tại phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung ngày 21 - 23/7, bà Hà đã trưng bản thú tội của ông Chấn trước Hội đồng xét xử. "Tôi hỏi bà Hải sau vụ được giải oan, ông Chấn chi cho bà Hải bao nhiêu tiền, bà nói 30% số tiền bồi thường" - bà Hà nói tại phiên tòa.
Ngoài ra, bà Hà còn trình bày 8 luận điểm để chứng minh về việc bà Hải đi chạy án oan cho ông Chấn. Tin tức, Theo bà Hà, lúc sang nhà bà Hải nhờ kêu oan về vụ việc của bà thì bà mới được bà Hải tiết lộ thông tin về việc chạy án oan cho ông Chấn.
Bà Hải kể về mối quan hệ của bà với điều tra viên làm vụ ông Chấn trước đây nên mới vào trại giam gặp được ông Chấn và bảo ông Chấn không nhận tội.
Năm 2013, Chung xin bà Lành (mẹ kế của Chung) 40 triệu, bà Lành không cho nên Chung viết thư dọa giết bà Lành, nên bà lành đã tố chuyện Chung giết người...
"Ra tòa tôi nghe lời khai của Chung không đúng sự thật, tổng hợp các lời khai khác, tôi xâu chuỗi lại, nhớ lại việc chị Hải nói nên tôi khẳng định như vậy" - bà Hà nói. Bà Hà cũng nói đã gặp bà Bích tại thôn Me, gần nhà nạn nhân và gần nhà ông Chấn nên đã biết nhiều việc có liên quan.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - nhân chứng phút 89 với lời khai chấn động: Ông Chấn là hung thủ thực sự vụ án. Tin tức, Lý Nguyễn Chung vô tội!
"Tôi cũng đã gặp bà Bích. Tôi có cả video bà Bích phủ nhận nhiều việc bà Hà nêu. Tôi sẽ  cung cấp cho các anh (PV) nếu gặp trực tiếp" - ông Hoạt nói trước khi cúp điện thoại.
Những vấn đề bà Hà khai tại phiên tòa mặc dù bị cả đại diện VKS giữ quyền công tố và HĐXX bác bỏ vì không có cơ sở nhưng thực sự làm chấn động dư luận. Nhiều câu hỏi đặt ra liệu có việc án "oan chồng oan" hay không?
Tại phiên tòa trên, Lý Nguyễn Chung bị tuyên phạt 12 năm tù - hình phạt cao nhất cho tội giết người khi hung thủ gây án mới hơn 14 tuổi. Tuy nhiên, HĐXX cũng đã đề nghị cơ quan điều tra mở rộng điều tra để tránh "bỏ lọt tội phạm".
Theo nguồn tin riêng PV, chiều 5/8, phía gia đình nạn nhân, bà Hoàng Thị Hội đã có đơn kháng nghị bản án mà tòa tuyên đối với Lý Nguyễn Chung vì cho rằng vẫn còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ trong vụ án. Nguồn tin tuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét